Sucsongtre.net hôm nay sẽ bật mí với những ai đang có dự định du lịch Huế, top món ăn ngon đặc sản Huế hấp dẫn du khách. Hương vị miền trung khiến ai cũng nao lòng khi bước chân đến đây.

1. Cơm Hến – đặc sản Huế ngon, hấp dẫn

Cơm hến món ngon, hấp dẫn nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến được xem là món ăn đặc sản Huế được khá nhiều du khách ưa chuộng. Tuy là món ăn dân dã, xuất hiện ở khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo nhưng món cơm Hến Huế này khi bạn đến Huế và thưởng thức chắc chắn sẽ cảm nhận được hương vị khác lạ của chúng. Khi ăn chúng ta ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt.

Cơm Hến - đặc sản Huế ngon, hấp dẫn
Cơm Hến – đặc sản Huế ngon, hấp dẫn

2. Đặc sản Huế – món mắm Sò Lăng Cô

Đây là một trong những top đặc sản Huế ngon, hấp dẫn, một loại mắm vô đặc biệt của xứ Huế. Món mắm này được rất nhiều thực khách mến mộ, mỗi khi tới xứ Huế du lịch thọ đều mua về làm quà bởi hương vị độc đáo, có sức hấp dẫn riêng của nó.

Loại mắm này thường có màu đỏ tươi, hương vị thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt mắm sò lăng cô không giống bất cứ loại mắm nào thường thấy trên thị trường. Sò làm mắm là loại sò tươi, thịt chắc, và được tẩm ướp với nhiều gia vị khác nhau như riềng, bột ớt, muối hột… khi chế biến, chờ đợi sau 15 ngày sò sẽ nổi lên và đây là lúc ta có thể thưởng thức món ngon này.

3. Đặc sản Huế – Chè Hẻm, món ăn vặt thu hút

Đặc sản Huế món chè hẻm món ăn vặt hấp dẫn chớ nên bỏ qua. Không ai biết chè hẻm có ở Huế từ bao giờ, mà chỉ biết gọi theo người dân là như thế, có tên gọi chè hèm cũng là bởi nó thường nằm sâu trong các ngõ ngách với rất nhiều loại chè khác nhau. Mỗi loại chè đều có một hương vị riêng, ngon bổ, tinh tế và cầu kỳ như chính con người nơi đây.

4. Bún bò Huế – đặc sản Huế nổi tiếng

Bún bò Huếdù đi đến đâu bạn cũng thấy được thương hiệu, nhưng khi đến Huế thưởng thức món ăn này, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác lạ, chuẩn nét xứ Huế. Món bún bò chính là linh hồn của ẩm thực Huế, độ ngon và nổi tiếng của món ăn này chắc không phải bàn nhiều. Bún bò Huếcó một miếng chân giò, một miếng giò tự nắm, cùng với một miếng tiết lợn nhỏ và tất nhiên phải có vài lát thịt bò. Rau ăn kèm cũng rất tươi và phong phú.

5. Đặc sản Huế – Mè xửng ăn ngọt, dẻo thơm

Mè xửng một trong những món ăn vặt ngon, hấp dẫn ở Xứ Huế. Người Huế xưa thường vừa uống trà, vừa nhâm nhi miếng mè xửng nhỏ, đây cũng được coi là một trong những thú vui tao nhã. Thật ra, ở Huế không vội được đâu, ăn mè xửng cũng thế. Với món đặc sản Huế dinh dính này nếu đến với xứ Huế nhất định chớ bỏ qua khi tìm kiếm những món quà du lịch. 

6. Bánh bột lọc – món ngon xứ Huế

Đặc sản Huế - món ngon hấp dẫn thực khách
Đặc sản Huế – món ngon hấp dẫn thực khách

Ở Huế loại bánh này khi chế biến, được chia thành hai loại một loại được gói bằng lá dong hoặc lá chuối, một loại là bánh trần sẽ không có lá gói bên ngoài. Thếnhưng khi món ăn này xuất hiện, dù là bánh gói lá hay không gói lá thì điểm hấp dẫn thực khách ở đây chính là phần bột lọc trong suốt thấy được cả phần thịt tôm bên trong nhìn rất bắt mắt. Đến Huế chớ nên bỏ quên món ăn này nhé!

Trên đây là top món ăn ngon, đặc sản Huế nhịp sống trẻ vừa chia sẻ với bạn, những món ăn ngon hấp dẫn, nếu bạn đến với xứ Huế nhất định đừng bỏ quên những món ăn hấp dẫn này nhé!

Loading...