Những thói quen tàn phá nhan sắc của chị em cực nhanh, nếu thực hiện điều này mỗi ngày. Cùng sucsongtre.net tìm hiểu xem đó là những nguyên nhân nào nhé!

Những thói quen vô tình phá hoại nhan sắc của bạn

Chải đầu khi tóc đang ướt

Chải đầu khi tóc đang ướt, Rất nhiều chị em có thói quen này, hoặc chải tóc khi vừa gội đầu xong. Đây là một sai lầm tai hại đấy nhé. Khi ướt tóc nếu bạn chải rất dễ bị tổn thương, dẫn đến chẻ ngọn, đứt và rụng nhiều. Thói quen tàn phá nhan sắc mỗi ngày bạn chớ nên chủ quan.

Uống nhiều sữa gây kích thích tuyến dầu

Một trong những thói quen tàn phá nhan sắc của bạn là thường xuyên uống sữa, và uống quá nhiều sữa trong một ngày. Điều này không hề tốt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.Thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu.

Uống nhiều sữa thói quen tàn phá nhan sắc của bạn
Uống nhiều sữa thói quen tàn phá nhan sắc của bạn

Sờ tay lên mặt “vô tội vạ”

Thói quen tàn phá nhan sắc của bạn mỗi ngày, đó là cứ hễ rảnh rỗi bạn lại sờ tay lên mặt. Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen này đang hủy hoại vẻ đẹp của bạn mỗi ngày. Bởi những vi khuẩn bụi bẩn từ tay cũng được dịp ‘xâm chiếm’ làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Thường xuyên tẩy tế bào chết 

Nếu làn da của bạn không thể tiết quá nhiều sừng, tế bào chết dư thừa trong thời gian ngắn. Nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều có thể sẽ làm ảnh hưởng đến phần tế bào khỏe mạnh, gây bào mòn, tổn thương da, một trong những thói quen tàn phá nhan sắc nhanh chóng. Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần và dùng kem dưỡng ẩm phù hợp để nuôi dưỡng các tế bào da mới.

Dùng xà phòng thô rửa mặt

Thói quen xấu của chị em là Việc dùng xà phòng thô rửa mặt hoặc rửa mặt, rửa mặt quá nhiều lần trong 1 ngày có thể làm giảm lượng dầu tự nhiên, dẫn đến phá vỡ độ pH lý tưởng của da, gây tình trạng da khô nứt, dễ bị nhiễm trùng và lão hóa sớm.

Dùng mỹ phẩm dưỡng cho cả 4 mùa

Khi tiết trời thay đổi, chúng ta cũng cần phải thay đổi thói quen. Đặc biệt đừng để thói quen tàn phá nhan sắc củ bạn một cách vô hình mà không hề hay biết. Do đó, chúng cần được đổi các sản phẩm dưỡng khác nhau. Phương pháp làm đẹp da, chăm sóc da theo mùa, bạn nên tuân thủ như sau: Mùa đông, da khô nên bạn cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm nhiều.

Dùng mỹ phẩm 4 mùa thói quen tàn phá nhan sắc của bạn
Dùng mỹ phẩm 4 mùa thói quen tàn phá nhan sắc của bạn

Mùa xuân, thường xuyên làm sạch sâu lỗ chân lông bằng các sản phẩm tế bào chết để phục hồi da. Mùa hè, cần tập trung bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, các tia cực tím bằng kem chống nắng và chất chống oxy hóa. Mùa thu, bạn nên tăng cường tẩy da chết để tái tạo lại tế bào da mới.

Phơi da ngoài nắng

Sai làm cũng như thói quen tàn phá nhan sắc của bạn đó là thường xuyên ra ngoài, nhưng không sử dụng kem chống nắng. Việc phơi da ngoài nắng mà không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào là điều tồi tệ nhất cho da. Sự tiếp xúc với tia UV, tia cực tím có thể khiến các tế bào da đột biến, nhẹ thì gây cháy nắng, sạm da, nặng thì gây ung thư da, về lâu dài có thể gây nếp nhăn, đốm nâu…

Loading...