Cùng sucsongtre.net khám phá đặc sản Ba Vì, ẩm thực nơi đây nổi tiếng đa dạng, phong phú, đủ các loại món ngon của núi rừng, sông suối. Vậy đó là những món ăn nào? cùng chúng tôi bỏ túi ngay nhé!

1. Đặc sản Ba Vì – Sữa tươi, sữa chua

Đến với Ba Vì bạn sẽ thấy những trang trại sữa với quy mô lớn và hiện đại. Choáng ngợp với không gian và mô hình chăn nuôi theo quy trình sản suất nghiêm ngặt. Vì thế sữa bò, sữa dê nuôi ở Ba Vì có hương vị thơm ngon đặc biệt. Sữa tươi, sữa chua Ba Vì nổi tiếng, khiến du khách khó có thể chối từ khi tới đây. 

Đặc sản Ba Vì - Sữa tươi, sữa chua ngon hấp dẫn
Đặc sản Ba Vì – Sữa tươi, sữa chua ngon hấp dẫn

2. Bánh sữa – đặc sản Ba Vì nên thử một lần

Cùng với sữa tươi, sữa chua chúng ta có thêm bánh sữa một trong những đặc sản Ba Vì thu hút thực khách. Có thể nói đây là một trong những thứ quà mà ai đặt chân đến vùng đất này, cũng muốn được nếm thử. Vị thơm ngon, béo mềm của sữa, bơ cùng với hàm lượng dinh dưỡng cao, mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn, thơm ngon đến khó tả. 

3. Gà đồi – đặc sản Ba Vì ngon hấp dẫn

Gà đồi một trong những món ăn ngon, đặc sản Ba Vì không nên bỏ qua. Cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc chăn nuôi gia súc gia cầm, thịt của chúng trở nên săn chắc, thơm ngon hơn. Cách chế biến theo kiểu dân dã ở đây cũng tạo nên những món ăn độc đáo, mà khi ăn ai cũng muốn ăn thêm một lần nữa, hương vị khó có thể quên được. 

4. Đặc sản Ba Vì – bánh tẻ Phú Nhi

Đặc sản Ba Vì bánh tẻ phú nhi cũng hấp dẫn thực khách không kém. Bánh tẻ Phú Nhi, Sơn Tây được đúc trong chiếc bánh trắng ngần, thơm ngậy, mềm mịn thuyết phục cả những người khó tính nhất.  Chính bởi vậy, thực khách phương xa đến với Ba Vì – Sơn Tây đều muốn tìm mua thứ quà này mang về cho bạn bè, người thân thưởng thức.

Làm bánh tẻ Phú Nhi không khó, nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, chăm chỉ. Bởi khi chế biến món ăn này thường phải trải qua khá nhiều công đoạn như:  ngâm gạo, xay gạo, làm nhân, làm vỏ bánh, chế biến nhân bánh, gói bánh, hấp bánh… do vậy, làm bánh được coi là một cách rất tốt giúp rèn luyện sự kiên trì, dẻo dai.

5. Chè lam – đặc sản Ba Vì nổi tiếng

Chè lam cũng là một trong số những món ăn ngon, đặc sản Ba Vì nổi tiếng ở mảnh đất xứ Đoài, với thành phần chủ yếu là đường mật, mạch nha, gừng tươi, bột gạo nếp rang, lạc rang… những nguyên liệu đơn giản, thân thuộc với cuộc sống làng quê, nhưng khi kết hợp và hòa quyện với nhau lại tạo ra một thứ quà quê tinh tế và đầy ý nghĩa.

6. Bánh quế- đặc sản Ba Vì làm từ sữa tươi

Bánh quế một trong những món ăn ngon, hấp dẫn thu hút thực khách ở Ba Vì. Cùng với các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, bánh quế cũng là một món ăn vặt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, món ăn gắn liền với những vùng sữa tại Ba Vì.

Bánh quế- đặc sản Ba Vì làm từ sữa tươi
Bánh quế- đặc sản Ba Vì làm từ sữa tươi

Bánh quế món ăn được chế biến với thành phần chủ yếu là sữa, bột mỳ, quế, đường nguyên chất, vani, lòng đỏ trứng gà… những chiếc bánh khi ra lò có vị thơm của quế, sự xốp giòn và béo bùi của sữa, rất dễ ăn và mang đến cảm giác thú vị cho du khách.

Bạn có thể mua thứ bánh này về làm quà, món ăn hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử một lần khi đến với Ba Vì. Bánh quế Ba Vì được đóng thành từng túi nhỏ nên nếu có ý định mua về làm quà thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi chúng rất nhỏ, gọn, nhẹ và dễ vận chuyển.

Trên đây là một số món ăn tiêu biểu, nhịp sống trẻ vừa bật mí với bạn. Nếu có dịp phượt Ba Vì hãy bỏ túi ngay nhé. Những món ăn ngon, hấp dẫn và có thể níu giữ chân bạn khi đến với vùng núi Ba Vì – Sơn Tây.

Loading...