Vỏ chanh được xem là thần dược đối với sức khỏe và công thức làm đẹp của chị em. Hôm nay, Sucsongtre.net xin bật mí với chị em, làm đẹp nhanh chóng nhờ tác dụng của vỏ chanh.

1. Tác dụng của vỏ chanh trong công thức làm đẹp

Giúp da khỏe mạnh, căng mịn

Tác dụng của vỏ chanh trong công thức làm đẹp là giúp chị em sở hữu làn da khỏe mạnh, căng mịn. Bởi trong vỏ chanh có chứa alpha hydroxy acid, có tác dụng làm trắng da, dưỡng da căng mịn một cách tự nhiên. Để có công thức làm đẹp hoàn hảo, bạn nên kết hợp vỏ chanh cùng với những nguyên liệu có tính năng làm trắng da như: dưa leo, đất sét, đu đủ, mật ong, sữa chua… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da hoàn hảo và tốt nhất.

Tác dụng của vỏ chanh trong công thức làm đẹp
Tác dụng của vỏ chanh trong công thức làm đẹp

Để hiệu quả, bạn nên sử dụng mặt nạ tự chế này từ 2 lần/tuần để cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, dưỡng da bằng vỏ chanh cũng rất dễ khiến da rất dễ bị bắt nắng. Vì vậy, khi sử dụng mặt nạ này, bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng.

Vỏ chanh Giúp mái tóc chắc khỏe, dày hơn

Để có mái tóc đẹp, vỏ chanh cũng được xem là nguyên liệu tuyệt vời đấy nhé. Chỉ cần bạn sử dụng phần vỏ xanh bên ngoài vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp tóc, dưỡng tóc tự nhiên, giúp mái tóc mọc nhanh hơn và trị gàu rất hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu có trong vỏ chanh còn có tác dụng giúp mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe hơn, chống gãy rụng và trở nên dày hơn. 

Giảm cân nhanh chóng nhờ vỏ chanh

Tác dụng của Vỏ chanh trong việc cải thiện cân nặng được nhiều chị em ưa chuộng. Vỏ chanh rất tốt cho việc giảm cân, bởi trong loại vỏ này có chứa một hợp chất gọi là pectin, chúng có thể ngăn chặn sự hấp thu đường từ ruột vào máu và do đó ngăn ngừa tăng cân.

Cách áp dụng đơn giản, chỉ cần bạn chuẩn bị 8 vỏ chanh và 200 ml nước. Đun sôi hỗn hợp nước, cùng với một lượng vỏ chanh thái nhỏ trong khoảng 10 phút. Chắt lọc lấy phần nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

2. Tác dụng của vỏ chanh đối với sức khỏe

Vỏ chanh giúp làm giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng nhờ tác dụng của vỏ chanh, bởi trong loại vỏ này có chứa bio-flavonoids, một loại chất giúp loại bỏ căng thẳng, giảm stress và mệt mỏi nhanh chóng. Chỉ cần một cốc trà nóng, thêm vài lát vỏ chanh cho bạn nhâm nhi sẽ đánh tan sự mệt mỏi và dần lấy lại sự cân bằng.

Tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa

Vỏ chanh có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Vỏ chanh sẽ giúp bạn chống lại một số bệnh cảm mạo thường như: cảm cúm, ho, sốt, chống nhiễm trùng… Ngoài ra, loại vỏ này còn có tác dụng giúp cải thiện chức năng của đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa với hàm lượng chất xơ cao trong vỏ chanh.

 Tác dụng của vỏ chanh đối với sức khỏe
Tác dụng của vỏ chanh đối với sức khỏe

Chống ung thư nhờ tác dụng của vỏ chanh

Trong các loại thảo dược thì vỏ chanh được xem như một ‘vũ khí’ lợi hại để chiến đấu lại với các tế bào ung thư. chất flavonoid có trong vỏ chanh còn có tác dụng làm hạn chế sự phân chia và phát triển nhanh chóng của các tế bào ung thư. Do đó, loại vỏ này được coi như một trong các giải pháp để ngăn ngừa các bệnh ung thư phổ biến hiện nay như: ung thư vú, ung thư da, ung thư ruột kết.

Với một số tác dụng của vỏ chanh đối với sức khỏe và công thức làm đẹp, hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Vỏ chanh một loại thần dược không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.

Xem thêm: Muốn biêt Thuốc Osimert được sử dụng để điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ và thuốc gefitinib giá bao nhiêu liên hệ shopduoc.vn

Loading...