Bạn đang lo lắng về làn da bị lão hóa của mình. Hiểu được điều đó, hôm nay sucsongtre.net sẽ mách với chị em cách dưỡng da vào ban đêm cho làn da bị lão hóa hiệu quả nhất.

Mặt nạ dưỡng da từ nha đam và đu đủ

Dưỡng da vào ban đêm bằng hỗn hợp nha đam và đu đủ, đây là loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng. Hỗn hợp mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ nha đam và đu đủ, thường được sử dụng khá phổ biến giúp cân bằng độ ẩm và làm sáng da.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm càn lưu ý những gì?
Sử dụng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm càn lưu ý những gì?

Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý vì trong nha đam và đu đủ đều chứa vitamin A, C có tính tẩy da chết rất mạnh, Do đó, khi sử sụng mặt nạ này vào ban đêm, chị em cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗn hợp mặt nạ bơ và mật ong

Làm đẹp da mặt bằng hỗn hợp mặt nạ bơ và mật ong, chị em có thể dưỡng da vào ban đêm tại nhà. Hỗn hợp này giúp làn da của bạn được mềm mịn và trắng sáng. Tuy nhiên, khi đắp bạn cũng cần phải thử trước vì mật ong hay bơ, đều có thể gây mẩn đỏ, ngứa, rát với những người có cơ địa mẫn cảm.

Và quan trọng nhất khi bảo vệ da là chị em không nên ra nắng, tránh bắt nắng, vì  mật ong có tác dụng kháng khuẩn, tẩy bế bào chết trên da rất cao. Nếu để mặc làn da đã được thanh tẩy bằng mật ong khi tiếp xúc với da nhanh chóng bị bắt nắng, khô và sạm đen hơn so với trước khi đắp.

Dưỡng da vào ban đêm từ cà rốt

Cà rốt được nhiều người cho rằng, lành tính, chứa nhiều vitamin A giúp sáng mắt. Nhưng nếu chị em sử dụng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm từ cà rốt thường xuyên và nên kết hợp với những loại thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm da như mật ong, sữa tươi, dầu oliu sẽ giúp da sáng và mềm mịn hơn.

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm
Một số lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da vào ban đêm

Tuy nhiên, thành phần trong cà rốt chứa chất salicylate rất dễ gây dị ứng và khiến chất dưỡng ẩm tự nhiên trên da bị ít đi, dễ gây hiện tượng bong tróc da. Không nên lạm dụng quá mức tránh gây hại cho da nhé.

Mặt nạ dưỡng da vào ban đêm từ bùn khoáng 

Bùn khoáng được xem là nguyên liệu thiên nhiên, nhưng khi sử dụng dưỡng da vào ban đêm chị em cần lưu ý là chúng vẫn có khả năng gây dị ứng cho da. Chưa kể đến những sản phẩm chị em chọn không rõ nguồn gốc. Do đó,  nếu người sử dụng có làn da nhạy cảm, đầu tiên nó làm kích ứng da, căng, mẩn đỏ, gây bỏng rát, cần dừng ngay. Nếu không cứu chữa kịp thời sẽ để lại nhiều di chứng lâu dài trên da của bạn.

Loading...