Vinicius Tobias đang khuấy đảo Bernabeu, Real Madrid vào chung kết Champions League, Benzema bỏ xa Salah ở top ghi bàn Champions League… là những tin thể thao đáng chú ý ngày 5/5.

Vinicius Tobias đang khuấy đảo Bernabeu

Dani Alves, Cafu, Carlos Alberto đều được xem là “quái kiệt” ở vị trí hậu vệ phải. Họ đều là người Brazil. Có lẽ, hiếm có nơi nào sản sinh ra những hậu vệ phải chất lượng như mảnh đất Samba.

Thế nhưng có một nghịch lý rằng, đội tuyển Brazil đang khát hậu vệ phải thực sự. Tới mức, “ông lão” Dani Alves, người sắp bước sang sinh nhật lần thứ 39, được kỳ vọng sẽ đá chính ở World Cup 2022.

Vị trí hậu vệ phải ở Brazil từng là cái giếng đầy nước nhưng có vẻ như đã cạn kiệt. Không có sự thay thế đủ tốt cho Dani Alves lúc này. Có thể kể ra Danilo (Juventus), nhưng rõ ràng anh chưa thể sánh được với những “quái kiệt” như Dani Alves.

tin-the-thao-5-5-vinicius-tobias-dang-khuay-dao-bernabeu
Vinicius Tobias đang khuấy đảo Bernabeu

Real Madrid vào chung kết Champions League

Khi Mahrez ghi bàn mở tỷ số trận lượt về cho Man City ở phút 73, nhiều người chắc đã nghĩ mọi thứ an bài với Real Madrid ở kqbd tbn. Chỉ còn 17 phút, ở thế bị dẫn 2 bàn tính cả lượt đi lẫn lượt về, chẳng ai dám tin Real có thể quật khởi để giật tấm vé khỏi tay đối thủ trong sự thẫn thờ của Pep Guardiola.

Phải thừa nhận, về tổng thể, Man City đã chơi tốt hơn Real, với nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Nói không ngoa, thầy trò Pep Guardiola đã chỉ cách trận chung kết đúng vài phút và nửa mét. Cú dứt điểm của Grealish ở phút 86 đúng là chỉ còn nửa mét nữa vào khung thành trống nhưng đôi chân của Ferland Mendy đã kịp từ chối nó. Đó không chỉ là sự chối từ một bàn thắng đơn thuần mà nó còn là một chối từ cho cả nỗ lực suốt một mùa giải của Man City.

Benzema bỏ xa Salah ở top ghi bàn Champions League

Phút 95, Karim Benzema kiếm được quả phạt đền sau tình huống va chạm với Ruben Dias. Trọng tài chính và tổ VAR đã trao đổi kỹ trước khi cho Real Madrid hưởng lợi thế. Từ cự ly 11 m, Benzema dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là pha lập công quyết định mang về vé chung kết Champions League cho chủ nhà.

Benzema có bàn thứ 10 ở vòng knock-out Champions League mùa này, san bằng kỷ lục được nắm giữ bởi người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo . Trước khi lập công, Benzema còn góp đường kiến tạo. Phút 90, anh chuyền ngang để Rodrygo dứt điểm cận thành gỡ hòa kq bong da hom nay 1-1, từ đó mở ra màn lội ngược dòng thần kỳ của “Los Blancos”.

Loading...

"Những tin tức, dự đoán, soi kèo... thể thao trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín nhưng chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên chọn lọc những thông tin hữu ích cho bản thân mình, không nên tham gia những trang web bất hợp pháp"