Những quyết định lớn chờ Hansi Flick, Bayern trở thành trò cười với chiến thuật mua Mane, Vì sao Lewandowski quyết rời Bayern Munich?… là những tin bóng đá Đức ngày 13/6.

Những quyết định lớn chờ Hansi Flick

Hàng tiền vệ ĐT Đức được định hình với bộ ba cầu thủ Bayern gồm Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Thomas Mueller. Chưa kể Jamal Musiala cũng đầy hứa hẹn. Nhưng Flick không muốn lãng phí tài năng của Ilkay Guendogan, người vừa có mùa giải đỉnh cao cùng Man City. “Ilkay bao tốt cả khâu phòng ngự lẫn tấn công ở hàng tiền vệ”, Flick khen ngợi học trò.

Việc Guendogan đe dọa vị trí của Kimmich và Goretzka là có thật. Thực tế như các chuyên gia nhận định bóng đá hôm nay là tiền vệ Man City đã được đá chính 3/4 trận gần đây ở ĐT Đức trong quãng thời gian Kimmich vắng mặt. Nhưng rất ít người tin rằng Guendogan có thể lấy được vị trí của Kimmich tại World Cup sắp tới.

bong-da-duc-13-6-nhung-quyet-dinh-lon-cho-hansi-flick
Những quyết định lớn chờ Hansi Flick

Bayern trở thành trò cười với chiến thuật mua Mane

Sadio Mane quyết định rời Liverpool sau 6 năm để tìm kiếm thử thách mới, và Bayern Munich là đội bóng gần cầu thủ Senegal nhất. Tuy nhiên, 2 lời đề nghị hỏi mua của Hùm xám đang khiến Liverpool tức giận.

Ở lời đề nghị đầu tiên, Bayern ra giá 21 triệu bảng, kèm 4 triệu phụ phí với điều kiện Mane vô địch Champions League cùng CLB. Đội chủ sân Anfield từ chối lời hỏi mua khi định giá cầu thủ của mình 42 triệu bảng. Điều này khiến Bayern trở lại với mức giá 25 triệu bảng, kèm 5 triệu với điều kiện… Kq bong da Mane giành Quả bóng vàng và vô địch Champions League 3 mùa tiếp theo.

Vì sao Lewandowski quyết rời Bayern Munich?

Chia sẻ trên báo thể thao về Mối quan hệ giữa Robert Lewandowski và Bayern Munich đã xấu đi trong khoảng thời gian rất ngắn. Kể từ cuối mùa trước, chân sút người Ba Lan đã ra sân với tâm trạng “bằng mặt mà không bằng lòng”. Số 9 của “Hùm xám” vẫn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, ghi bàn với tần suất đều đặn và kết thúc mùa giải cùng danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 5 liên tiếp.

Anh cũng chẳng còn lý do gì để tiếp tục cống hiến cho Bayern Munich nữa. Tại đội bóng chủ sân Allianz Arena, Lewandowski đã giành được mọi danh hiệu có thể, xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller. Số 9 của “Hùm xám” sẽ mãi đi vào lịch sử của CLB.

Loading...